หน้าแรก > บทความ > รีวิว Hidizs AP200
24 ม.ค. 2562 17:44 น.

รีวิว Hidizs AP200
Hidizs AP200




วันนี้จะมาแนะนำ Player ของแบรนด์ Hidizs ซึ่งก่อนหน้านั้นได้เคยรีวิวของตัว AP80 ซึ่งเป็นรุ่นกลางของทางแบรนด์ ซึ่งได้รับความสนใจมากพอสมควร คราวนี้ก้ถึงเวลาของรุ่นใหญ่บ้าง ซึ่งก้คือ AP200 นั้นเอง เจ้าตัว AP200 นั้น
เป็นรุ่นTop สุดของทางค่าย โดย วัสดุภายนอกจะมีให้เลือกอยุ่ 2 แบบ Aluminium Alloy และ Stainless Steel
วัสดุทั้งสองรุ่นนี้เป็นโลหะทั้งคู่ จะแตกต่างกันด้วยของ สี น้ำหนัก และลายพื้นหลัง โดยที่ Aluminium Alloy จะให้ความรุ้สึกเบา สีสันสดใส ใช้งานพกพาสะดวก ส่วน Stainless Steel จะได้สัมผัสที่หนักแน่น และ ดู หรูหราพรีเมี่ยมยกระดับขึ้นไปอีก โดยวัสดุนั้นก็มีผลต่อเรื่องเสียง ความแม่นยำ เที่ยงตรงของเสียงด้วยครับผม มาในส่วนของความจุกันบ้าง
Aluminium Alloy นั้นจะอยุ่ที่ 32 GB มีให้เลือกด้วยกันสามสี คือ Sliver Black Blue ในส่วนของพื้นวัสดุด้านหลัง(Rear Panel )จะมีเป็นพื้นผิวแบบ Glass เป็นมันวาว มาในส่วนของ Stainless Steel ความจุจะอยุ่ 64 GB และ
วัสดุพื้นหลัง จะมีให้เลือกถึง 3 แบบเลยที่เดียว โดยจะมี Glass เป็นมันวาว Rosewood เป็นลายไม้ และ Carbon fiber
ในส่วนอื่นๆ ทั้งสองรุ่นเหมือนกันทุกอย่าง  อยุ่ที่ว่าจะเราจะชอบแบบไหนมากว่ากัน เราไปดูในส่วนของเสียงกันบ้าง
 
แนวเสียง Sound Signature

กลาง Mid
เนื้อเสียงมีมวลปานกลางค่อนไปทางหนา แต่ก็ไม่ได้บวม ยังคงความลื่นไหลหยืดหยุ่น ให้ฟังเหมาะกับเพลงหลายแนว เสียงร้องคมชัด มีความเป็นธรรมชาติสูง รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดีเครื่องดนตรีชิ้นใหญ่ โฟกัสได้ง่าย คมชัดแม่นยำ

สูง Treble
เนื้อเสียงเนียนเป็นธรรมชาติ ปลายเสียงเปิดออก ประกายเสียงทอดไปได้ไกล หัวโน๊ตใส ไม่แหลมสากหู ฟังได้นานไม่ล้าหู หรือรู้สึกอุดอู้

ต่ำ Low or Bass
เบสลงได้ลึก ลูกเบสค่อนข้างใหญ่ ให้อิมแพคที่ดี เก็บตัวได้กระชับคืนตัวได้กำลังดี เป็นเนื้อเบสที่ค่อนข้างสะอาด เสียงกลองละเอียด แม้จะเป็นคนที่ไม่ชอบก็ฟังได้เป็นดี ไม่บวมล้น หนาแน่นจนอึดอัด และคนที่ชอบย่านนี้ ก็ฟังได้เยี่ยม ให้อรรถรสได้อย่างครบควรได้แบบที่ควรจะมี

เวทีเสียง Soundstage
เวทีเสียงมีความกว้างที่พอเหมาะกำลังดี ไม่ฟุ้งลอยจนบางเบา มิติเสียง แยกได้ขาดชัดเจน รวมถึงชิ้นดนตรีต่างๆ รายละเอียด ลำดับทิศทางของเครื่องดนตรี วางในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่ได้รุ้สึกว่ามันมากองๆกระจุกรวมๆ หรือ เอนไปทางใดทางหนึ่งมากเกินไป
 
สรุป Total 

ข้อแตกต่างระหว่าง Aluminium Alloy และ Stainless Steel นั้น ถ้าจะพูดจริงๆก็คือ หัวโน๊ตเสียง เสียง Noiseในย่าน หรือบางเพลงนั้น Stainless Steel จะมีน้อยกว่า หรือแทบจะไม่มี แต่นั้นไม่ได้หมายความว่า Aluminium Alloy นั้นจะไม่นิ่ง เพราะมันเรื่องของวัสดุที่แตกต่างต่าง เพื่อให้เหมาะกับผุ้ใช้แต่ละท่านมากกว่า รวมถึงราคาด้วย ไม่ว่าจะเป็นตัวไหนก็ตาม AP200 ทั้งเป็น DAC player ที่ยอดเยี่ยมอยุ่ดี ซึ่งทางร้าน Soundproofbros ของเรามี demo ให้ท่านแยกฟังให้ทั้งสองรุ่นเลยครับ

Review BY Robert SOUNDPROOFBROS 


ช่องทางการติดต่อ
ทาง inbox : ส่งข้อความมาสอบถามกันได้เล ยครับ
📞โทรศัพท์ : 090-305-5516
📱line id : @soundproofbros (อย่าลืมใส่"@"ด้วยนะครับ)
Email : soundproofbros@gmail.com
Twitter : soundproofbros
IG : soundproofbros ( รูป CIEM สวยๆ เชิญไปเสพกันได้ครับ )
เยี่ยมชมเว็บไซด์ของเราได้ท ี : http://www.soundproofbrosaudio.com/

HOT PRODUCTS
ดูสินค้าเพิ่มเติม

การบริการ
ลูกค้าทุกคนคือ พี่น้องของเรา
การจัดส่งสินค้า
จัดส่งทั่วไทย EMS ค่าบริการ 50 บาท
คุณภาพสินค้า
มั่นใจสินค้ารับประกันศูนย์

จำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับหูฟังและเครื่องเสียง ของแท้จากผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่าย สำหรับ นักฟังตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนไปถึงระดับไฮเอนด์

ติดต่อสอบถามข้อมูล
MBK Center ชั้น 5
( 5C-35, 5B-43 )
444 ถ.พญาไท แขวงวังใหม่
เขตปทุมวัน กรุงเทพ 10330
โทร. 090 305 5516

เวลาทำการ 11.00 - 20.00 น.
Copyright © 2024 soundproofbrosaudio.com, All rights reserved.

siamblogername

"Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat. Duis aute irure dolor in reprehenderit in voluptate velit esse