หน้าแรก > บทความ > รีวิวเสียง หูฟัง Acoustune รุ่น HS1650CU, HS1670SS, HS1655CU, HS1695TI แนวเสียงต่างกันอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย
09 ธ.ค. 2562 17:01 น.

รีวิวเสียง หูฟัง Acoustune รุ่น HS1650CU, HS1670SS, HS1655CU, HS1695TI แนวเสียงต่างกันอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย


Acoustune เป็นอีกหนึ่งแบรนด์พรีเมี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น Made In Japan ทุกรุ่น โดยไม่ได้มาแค่รุ่นเดียวแต่มาถึงสี่รุ่นมาเทียบกันไปเลยครับ เกี่ยวกับแบรนด์ acoustune นั้น จะมีจุดเด่นที่เหมือนกันในทุกรุ่นคือ Chamber เป็นตัวนำเสียงโดยที่เจ้า Chamber นั้นจะเปลี่ยนไปตามรุ่นโดยจะต่างวัสดุกัน เช่น เป็น Stainless Steel หรืออาจจะเป็น Brass(ทองเหลือง) เป็นต้น

รวมถึงตัว body shell นั้นจะเป็นโลหะทั้งหมด จะแตกต่างออกไปตามรุ่นนั้นเอง โดยที่จะเอาเทียบให้ดูถึง4รุ่นด้วยกันซึ่งมีดังนี้

ก่อนอื่นจะไปไล่ทำความรู้จักแต่ละรุ่นกันก่อนทีละตัวครับ

Acoustune HS1650 CU



เริ่มจากตัวนี้เลย จะเป็นตัวที่ทำจาก Chamber Brass 100% (ทองเหลือง) แนวเสียงนั้นจะเด่นไปทางย่าน Midและlow เสียงกลางอิ่มหนานุ่มลึก เสียงร้องคมชัดฟังง่าย เสียงสูงเปิดไม่แคบไม่แหลมไม่สาก เสียงต่ำมีน้ำมีเนื้อดี เบสนุ่มลึก ไม่หนาจนล้นเกินไป

Acoustune HS1670 SS



เป็นตัวที่ทำจาก Chamber Stainless Steel 100% ย่านเสียงที่โดดเด่นในรุ่นนี้ก็คือ Mid และ High เสียงกลางกระชับละเอียด เสียงร้องใสเนียน เสียงสูง เนียนกว้างเป็นประกายเคลียร์ๆ สะอาดฟังแล้วลื่นหูเป็นอย่างมาก เสียงต่ำ มีความกระชับ ไม่ได้อิ่มหนาเหมือนตัวก่อนหน้านั้นคือ acoustune HS1650 แต่ยังคงมีรายละเอียดครบถ้วน เพียงแต่ย่านนี้ไม่ได้โดดเด่นหนัก

Acoustune HS1655CU



เป็นตัวที่ Chamber ทำจาก Brass 100% โดยสำหรับรุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่อัพเกรดมาจาก HS1650 โดยที่อัพเกรดอย่างเด่นชัดเลยจะเป็นในย่านเสียง ที่ค่อนข้างจะโดดเด่นในทุกย่าน ไม่ว่าจะเป็น ย่าน Mid high low โดยในย่านเสียงกลาง จะมีกลมกล่อมลงตัว เสียงร้องชัดเจนละเอียด เครื่องดนตรีชิ้นพอเหมาะ เสียงสูง ทอดได้ไกล หัวโน้ตคมชัดเสียงเป็นประกาย เนียนนิ่ง ย่านเสียงต่ำ เนื้อเบสมีอิมแพคที่ดี ไม่มากไม่น้อย เก็บตัวได้เหมาะสม ไม่บวม ไม่ล้าหู

Acoustune HS1695TI



สำหรับตัวนี้นั้นเป็นท๊อปสุดและเป็น Limited ด้วย มีเพียง 500 ตัวทั่วโลก วัสดุนั้น Chamber ทำจากTitanium สำหรับแนวเสียงนั้นยกระดับขึ้นมาอีกจากรุ่นอื่นๆ พอสมควรเลยทีเดียว เริ่มจากย่าน mid นั้นเสียงมีน้ำมีเนื้อกลมกล่อมมากๆ เสียงร้องหวานนุ่มนวลมีชีวิตชีวาฟังลื่นหู เสียง High นั้นมีความพริ้วไหวเป็นธรรมชาติ เสียงประกายเป็นไม่ฟุ้งไม่ลอย ย่าน Low มีความสุขุมนุ่มลึก ไม่มากไม่น้อยเกินไป ไม่จืดไม่ล้นทับย่านอื่น เข้ากันได้ลงตัวมากๆ เวทีเสียงมีความกว้างโอบล้อมเป็นธรรมชาติ มิติการแยกรายละเอียดเครื่องดนตรีทำได้ดีเยี่ยม ทำได้สมจริงเป็นธรรมชาติ

เหมาะกับใครบ้าง
HS1650 นั้นน่าจะเหมาะกับ การฟังทั่วๆไป ฟังได้สนุกฟังง่าย ชอบกลาง ต่ำอิ่มๆ เบสนุ่มๆ รุ่นนี้เป็นทางเลือกที่น่าใจ ขยับมาอีกรุ่น HS1670SS หากชอบเสียงร้องชัดๆใส เสียงแหลมเป็นประกาย รายละเอียดครบเป็นธรรมชาติ ชอบเบสที่ไม่หนักหน่วง แต่ยังมีให้อย่างเหมาะสมเพื่อไม่ให้แห้งจนเกินไป ตัวนี้น่าจะถูกใจ

สำหรับ HS1655CU โดยส่วนตัวผมคิดว่า จะได้การผสมผสานระหว่าง HS1650 และ HS1670 ได้อารมณ์แบบ Hybrid ฟังได้ทุกแนว ชัดทุกย่าน รายละเอียดดีเยี่ยม น่าจะ ตอบโจทย์ และ HS1695TI สำหรับรุ่นนี้เรียก เป็นการยกระดับขึ้นมาจากทั้ง3รุ่นอย่างชัดเจนเลยทีเดียว ถ้าจะเล่นแล้วจบต้องรุ่นนี้เลยครับ ทั้ง4รุ่นที่กล่าวมาสามารถมาลองฟังเทียบด้วยตัวเองได้ครับที่ Soundproofbros ครับผม

Review BY Robert SOUNDPROOFBROS


ช่องทางการติดต่อ
ทาง inbox : ส่งข้อความมาสอบถามกันได้เล ยครับ
📞โทรศัพท์ : 090-305-5516
📱line id : @soundproofbros (อย่าลืมใส่"@"ด้วยนะครับ)
Email : soundproofbros@gmail.com
Twitter : soundproofbros
IG : soundproofbros ( รูป CIEM สวยๆ เชิญไปเสพกันได้ครับ )
เยี่ยมชมเว็บไซด์ของเราได้ท ี : http://www.soundproofbrosaudio.com/

HOT PRODUCTS
ดูสินค้าเพิ่มเติม

การบริการ
ลูกค้าทุกคนคือ พี่น้องของเรา
การจัดส่งสินค้า
จัดส่งทั่วไทย EMS ค่าบริการ 50 บาท
คุณภาพสินค้า
มั่นใจสินค้ารับประกันศูนย์

จำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับหูฟังและเครื่องเสียง ของแท้จากผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่าย สำหรับ นักฟังตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนไปถึงระดับไฮเอนด์

ติดต่อสอบถามข้อมูล
MBK Center ชั้น 5
( 5C-35, 5B-43 )
444 ถ.พญาไท แขวงวังใหม่
เขตปทุมวัน กรุงเทพ 10330
โทร. 090 305 5516

เวลาทำการ 11.00 - 20.00 น.
Copyright © 2024 soundproofbrosaudio.com, All rights reserved.

siamblogername

"Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat. Duis aute irure dolor in reprehenderit in voluptate velit esse